Wednesday, June 22, 2016

เผยผิวขาว กับเคล็ดไม่ลับ ฉบับบ้านๆ

         ว่าด้วยเรื่องความสวยความงาม ตามแบบฉบับสาวบ้านๆอย่างเรานั้น อยากให้ลองหยิบของดีๆ ที่สามารถหาได้จากในรั้วบ้านของเรา มาประยุกต์ใช้กันดูนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดทรัพย์แล้ว ยังเป็นภูมิปัญญาที่ควรค่าแก่การรักษา ที่สำคัญในส่วนของความปลอดภัยนั้น ไว้ใจได้แน่นอนค่ะ อ่ะๆ ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็ตามไปรื้อบ้าน ค้นครัวกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรที่จะช่วยให้เราได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับความสวยความงามของเราได้บ้าง อิอิ

เริ่มกันที่สิ่งเเรกเลย นั่นคือ มะนาว (Lemon)
        มะนาว มีคุณสมบัติที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้กับผิว และยังใช้ได้ดีกับปากของเราอีกด้วย เคล็ดลับง่ายๆ คือ นำน้ำมะนาว มาทาปากก่อนเข้านอน แล้วทิ้งไว้ทั้งคืน หรืออาจจะฝานมะนาวบาง ๆ ใส่น้ำตาลลงไปหน่อย แล้วนำมาขัดเบา ๆ ที่ปาก สองวิธีจะช่วยทำให้สีดำคล้ำของปากดูสว่างใสขึ้น
บังเอิญว่าเจอกับ น้ำผึ้ง เข้าให้ใช้ยังไงน่ะหรอ ง่ายๆค่ะ                      เตรียมน้ำอุ่นและน้ำผึ้งไว้ จากนั้นทาน้ำผึ้งบริสุทธิ์ให้ทั่วมือ ลำคอ ใบหน้าและจุดด่างดำอื่นๆบนลำตัว ทิ้งไว้สองสามนาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรทำทุกวันนะคะ
      มาดูในส่วนของ น้ำตาลทรายแดง 
สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำตาลทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ + นมสด 1/4 ถ้วย       
        วิธีทำ นำน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับนมสดให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดลงบนผิวจนทั่ว นวดให้เป็นวงกลมอย่างเบามือแล้วปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ทำสูตรนี้สัปดาห์ละ 3 ครั้งก็จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ทำให้ผิวพรรณที่หมองคล้ำสดใส และขาวเนียนนุ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
สูตรผิวสวยด้วย มะขามเปียก พร้อมหยิบมะขามเปียกขึ้นมาค่ะ อิอิ       
          เพียงแค่หยิบมะขามเปียกขึ้นมา 1 ก้อนเล็กๆ นำไปแช่ในน้ำอุ่น 1 / 4 แก้ว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที
จากนั้นคั้นเนื้อมะขามจนได้เนื้อครีมเหลวๆ แยกกากทิ้งไป แล้วเติมนมสดลงไป 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำไปใช้พอกใบหน้า ลำตัว แขนและขา โดยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ


เห็นมั๊ยล่ะคะว่า เเตละสูตรล้วนแล้วแต่หาได้ไม่ยากเลยใช่ม๊ะ ยังไงสาวๆอย่าลืมไปลองทำกันดูนะคะ ขอบอกว่ามันได้ผลแน่นอนค่ะ แต่ที่สำคัญ สาวๆต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : bright-skincare , sanook

No comments:

Post a Comment